Mẹo giữ mạng sống khi bị côn đồ tấn công

Tấn công bằng dao dễ thực hiện, lại khiến nạn nhân khiếp sợ nên kẻ xấu thường thực hiện, bạn sẽ làm gì khi bị chúng uy hiếp?
Mẹo giữ mạng sống khi bị côn đồ tấn công - VnExpress
Thứ hai, 7/8/2017 | 12:27 GMT+7
|
Thứ hai, 7/8/2017 | 12:27 GMT+7

Mẹo giữ mạng sống khi bị côn đồ tấn công

Tấn công bằng dao dễ thực hiện, lại khiến nạn nhân khiếp sợ nên kẻ xấu thường thực hiện, bạn sẽ làm gì khi bị chúng uy hiếp?

Khi bị tấn công bằng dao, những hướng dẫn sau sẽ giúp bạn tránh được tối đa tổn thất, thoát khỏi nguy hiểm.

meo-giu-mang-song-khi-bi-con-do-tan-cong

Cố gắng làm giảm căng thẳng

1. Bất kỳ hành động nào của bạn cũng có thể gây nghi ngờ và khiến kẻ tấn công gây nguy hiểm ngay lập tức. Hãy hít thở thật sâu, cố gắng thư giãn và thật tập trung.

2. Hỏi về lý do tấn công và hắn muốn bạn làm gì để chấm dứt hành vi côn đồ.

+ Nếu là cướp, chúng sẽ đòi hỏi những vật có giá trị. Trường hợp này thương lượng khá dễ. Điện thoại và đồ trang sức có thể mua lại được, còn sức khỏe và tính mạng của bạn thì không.

+ Nếu kẻ tấn công chỉ muốn gây gổ để thỏa mãn nhu cầu bạo lực hãy cho chúng biết bạn không hứng thú. Khi chúng đe dọa bạn nghiêm trọng hơn, cách "nói chuyện" có thể sẽ không còn tác dụng nhưng bạn vẫn nên thử.

+ Đối với những kẻ tấn công đang bất ổn về tinh thần hoặc đang chịu ảnh hưởng của các chất kích thích, sẽ rất khó thương lượng và dự đoán được hành vi. Vì vậy, bạn hãy nhẹ nhàng khuyên nhủ và lùi dần về phía sau.

meo-giu-mang-song-khi-bi-con-do-tan-cong-1

3. Nếu bạn đang ở nơi công cộng và mọi người xung quanh có thể giúp được thì hãy hét lên. Thông thường người đi đường sẽ không chú ý việc bạn đang gặp rắc rối trừ khi bạn làm cho điều đó gây ồn ào. Hãy hét to lên “dừng lại ngay’’ hoặc “ai đó cứu tôi với’’ để người xung quanh phát hiện ra, tới cứu giúp.

+ Nếu ở nơi vắng vẻ, bạn vẫn nên hét lên dù không thấy ai ở xung quanh. Biết đâu có người sẽ vẫn nghe thấy và biết bạn đang gặp nguy hiểm. Nếu phải thường xuyên đi tới nơi vắng vẻ xa xôi và lo lắng bị tấn công, bạn có thể mang theo một chiếc còi bên mình. Âm thanh sẽ mang lời kêu cứu của bạn đi xa hơn.

4. Chạy có vẻ là hèn nhát nhưng sẽ đem lại cho bạn cơ hội sống sót nhiều nhất. Cách tốt nhất để tránh việc bị tấn công chính là chạy.

Vô hiệu kẻ tấn công

1. Tấn công vào cổ họng: Đấm mạnh vào cổ họng sẽ tác động vào khí quản và phá vỡ hơi thở của kẻ tấn công, khiến chúng tạm thời không thể làm hại bạn.

Để làm được điều này, bạn cần tiến gần hơn kẻ tấn công, sử dụng khuỷu tay và cẳng tay, nhanh nhất và mạnh nhất có thể, đập mạnh vào cổ họng của hắn. Hãy chạy nhanh để thoát đi trong khi kẻ này còn đang cố để thở lại bình thường sau cú đánh của bạn.

2. Đá vào háng kẻ tấn công: Kỹ thuật này hiệu quả ở mọi khoảng cách, sẽ khiến kẻ tấn công ngã gục. Nếu bạn ở gần, hãy sử dụng đầu gối; nếu ở cách một cánh tay, bạn có thể dùng bàn chân hoặc cẳng chân.

meo-giu-mang-song-khi-bi-con-do-tan-cong-2

3. Chọc vào mắt kẻ tấn công: Bạn chỉ sử dụng được kỹ thuật phòng vệ này nếu đang ở khoảng cách gần. Ví dụ như khi kẻ tấn công đang quàng tay qua người và giữ chặt bạn. Hãy nhớ rằng kỹ thuật này cực kỳ nguy hiểm vì có thể gây mù hoặc thậm chí tử vong, do đó chỉ được sử dụng trong những tình huống mang tính sống chết.

4. Nếu bạn may mắn có hung khí để sử dụng hãy tấn công vào tay của chúng. Điều này sẽ khiến kẻ côn đồ bị tổn thương ở tay, không thể giữ chắc con dao.
Nếu không có hung khí, bạn hãy
 tóm lấy cổ tay kẻ tấn công thay vì cố tước dao.

5. Trong trường hợp bạn chiếm thế thượng phong, kẻ tấn công có thể cầu xin tha mạng. Đừng để bị lừa, bạn cần biết đa số trường hợp này là chúng đang cố làm bạn lơ là sự phòng thủ, tìm cơ hội tiếp tục tấn công sau đó.

9. Khi tước được dao, hãy ném nó đi xa nhất có thể. 

Phương Thảo (theo kiwiHow)

>> Kỹ năng tự vệ giúp bạn đánh bại kẻ dí dao khống chế

Website được thiết kết và xây dựng bởi DKsoft.vn
nothing