Kế hoạch nhận tội thay bại lộ khiến ba anh em vướng lao lý

Lan khuyên em trai ở nhà làm việc giúp đỡ bố mẹ trả nợ để mình "thế chân" nhận là thủ phạm giết người.
Kế hoạch nhận tội thay bại lộ khiến ba anh em vướng lao lý - VnExpress
Thứ sáu, 18/8/2017 | 23:09 GMT+7
|
Thứ sáu, 18/8/2017 | 23:09 GMT+7

Kế hoạch nhận tội thay bại lộ khiến ba anh em vướng lao lý

Lan khuyên em trai ở nhà làm việc giúp đỡ bố mẹ trả nợ để mình "thế chân" nhận là thủ phạm giết người.

Ngày 18/8, đại tá Phạm Hoài Nam (Trưởng phòng cảnh sát hình sự, Công an Nghệ An) cho hay xác định Nguyễn Doãn Lan (31 tuổi) không phải là thủ phạm đâm chết người như thú tội của anh ta, cơ quan điều tra đã chuyển tội danh khởi tố với Lan từ Giết người sang Che giấu tội phạm.

Trong khi đó, em của Lan là Nguyễn Doãn Khải (29 tuổi) vừa bị bắt, khởi tố với cáo buộc có hành vi giết người.

ke-hoach-nhan-toi-giet-nguoi-bi-bai-lo-khien-ca-ba-anh-em-ngoi-tu

Nguyễn Doãn Lan tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA.

Tài liệu điều tra xác định, 22h ngày 31/7 Khải tới nhà văn hoá xóm chơi, có trêu chọc một người đàn ông bị bệnh tâm thần. Thấy vậy, người hàng xóm Nguyễn Tú Hùng (32 tuổi) đã khuyên "đừng trêu người ta...". 

Khải cho rằng bị xúc phạm, bực tức rồi văng tục, xô xát. Không đánh lại được anh Hùng, Khải chạy về nhà cầm dao quay lại trả thù. Do nhiều người can ngăn, ý đồ của Hùng không thực hiện được.

Bênh em, Doãn Lan (anh trai Khải) đi tìm anh Hùng để hỏi rõ "nguyên nhân". Khi giáp mặt, hai bên đã đánh nhau. Thấy anh trai bị anh Hùng dùng tay đánh vào mặt, Khải cầm dao bấm xông tới đâm một nhát trúng vào cổ.

Gây án xong, hai anh em trở về nhà tắm rửa, đi ngủ. Một giờ sau, Nguyễn Đình Hải (36 tuổi) là anh họ tới thông báo nạn nhân Hùng đã chết. Không muốn em trai phải đi tù, Lan nói "để anh đi tự thú thay cho em. Em ở nhà giúp cha mẹ lo công việc và giúp cha mẹ trả nợ”.

Hải sau đó chở Lan tới công an. Tuy nhiên, qua thu thập chứng cứ, cảnh sát xác định Lan không phải là thủ phạm. Khi được vận động đầu thú, Khải đã khai nhận hành vi gây án.

Cơ quan điều tra cũng khởi tố Hải về hành vi che giấu tội phạm.

Website được thiết kết và xây dựng bởi DKsoft.vn
nothing