4 năm trốn truy nã của 'đại ca miệt vườn' đánh chết chủ phà

Mâu thuẫn khi chở vợ qua sông, người đàn ông ở miền Tây gọi đàn em đến đánh chết chủ phà, rồi đưa cả gia đình bỏ trốn suốt bốn năm.
4 năm trốn truy nã của 'đại ca miệt vườn' đánh chết chủ phà - VnExpress
Thứ tư, 15/2/2017 | 00:36 GMT+7
|
Thứ tư, 15/2/2017 | 00:36 GMT+7

4 năm trốn truy nã của 'đại ca miệt vườn' đánh chết chủ phà

Mâu thuẫn khi chở vợ qua sông, người đàn ông ở miền Tây gọi đàn em đến đánh chết chủ phà, rồi đưa cả gia đình bỏ trốn suốt bốn năm.

Đầu năm 2012, ông Huỳnh Thanh Quới (65 tuổi) dẫn vợ con rời quê Bạc Liêu đến sống ở vàm Cái Tàu, xã Khánh An, huyện U Minh (Cà Mau). Ông ta làm nghề quản lý công trình xây dựng thuê cho các nhà thầu ở miền Tây.

Quới với cái tên mới đã dẫn vợ con trốn nã suốt bốn năm trời. Ảnh: Phúc Hưng

Đại ca miệt vườn giết người rồi dẫn vợ con trốn truy nã suốt bốn năm. Ảnh: Phúc Hưng.

Có tiền, người đàn ông này quy tụ nhiều dân lao động nghèo dưới trướng, sẵn sàng đánh trả đối phương để lấy "số má" làm ăn.

Đêm cuối tháng 3/2013, sau khi đến TP Cà Mau ăn tiệc, ông ta chạy xe máy chở vợ về nhà. Đến bến phà vàm Cái Tàu, ông ngã xe trúng vào chủ phà Trần Văn Thẳm (52 tuổi). Khi phà cập bến, ông Thẳm hỏi khách sao đụng vào người mình mà không xin lỗi.

Quới cự cãi rồi dùng nón bảo hiểm tấn công nhưng bị chủ phà nhặt cây sắt đánh trả. Được can ngăn, người đàn ông quản lý công trình bị thương ở đầu, phải đến bệnh viện băng bó.

"Đại ca miệt vườn" sau đó gọi cho Trần Hữu Quý và Tăng Toàn Trung đến trả thù. Cả ba xuống phà, khi đến giữa sông, cùng nhau lao vào đánh ông Thẳm tới tấp khiến nạn nhân tử vong.

Quý và Trung lần lượt bị bắt, riêng kẻ chủ mưu biến mất trong đêm. Cuối năm đó, ông ta bị truy nã tội Giết người. "Khác với những kẻ phạm tội là trốn chạy một mình, riêng gã đã đưa vợ và hai con cùng bỏ trốn", trung tá Đỗ Minh Tú, cán bộ Phòng truy nã Công an tỉnh Cà Mau, nói.

Sau một năm truy tìm vô vọng, cảnh sát nhận tin cha ruột của Quới ở Trà Vinh qua đời. Các mũi trinh sát được triển khai đón lõng nhưng ông ta không về nhìn mặt cha lần cuối. Kế hoạch thất bại, họ tiếp tục đi Sài Gòn, Đồng Nai, Phú Yên... để truy tìm người đàn ông mang tội giết người nhưng đều bế tắc.

Cuối năm 2016, nguồn tin cho biết, Quới chuẩn bị đón Tết cùng gia đình tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, Long An, với cái tên mới là Nguyễn Văn Thành (Tư Thành). Ngay trong đêm, trung tá Tú cùng các cộng sự lên đường.

"Lúc chúng tôi đến nhà, lão đang ngồi cắt chỉ may quần áo cho vợ. Nghe gọi tên Huỳnh Thanh Quới, cuộn chỉ trên tay ông ta rơi xuống. Tuy nhiên, ông ấy vẫn cho rằng chúng tôi đã nhầm người, nói mình là Tư Thành", trung tá Tú nhớ lại.

Sau nhiều giờ đấu tranh, Quới đã cúi đầu nhận tội, cho biết trong quá trình trốn truy nã đã đưa gia đình sống nhiều nơi, sau đó đến đây mua đất cất nhà ở. Để tránh bị phát hiện, ông ta đổi tên, không đăng ký tạm trú, và theo các công trình xây dựng đi khắp nơi, ít khi về nhà. 

Hiện ông ta bị tam giam chờ ngày ra tòa. Riêng hai đàn em của kẻ này, Trung nhận án tù chung thân, còn Quý lĩnh 10 năm tù giam.

Phúc Hưng

Website được thiết kết và xây dựng bởi DKsoft.vn
nothing